Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014


Trời lạnh, trẻ con rất dễ mắc bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, sưng phổi…Để tránh cho bé khỏi những viên thuốc đắng giã họng mà người lớn cũng sợ, các bậc cha mẹ 10 cách để phòng bệnh đường hô hấp ở trẻ.
10 biện pháp phòng bệnh hô hấp cho trẻ nhỏ.
1. Súc miệng nước muối loãng: Nếu bé nhà bạn khoảng 1-3 tuổi, bạn có thể pha nước muối loãng, lấy khăn xô nhúng vào nước rồi lau răng, kẽ răng, lưỡi, lợi cho bé. Nếu bé khoảng 3-5 tuổi, bạn có thể pha nước muối loãng cho bé súc miệng để diệt khuẩn, virut gây bệnh cúm, viêm đường hô hấp và các bệnh răng miệng….vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối sau khi ngủ.
2. Uống nước ấm: Cho trẻ uống nước ấm vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy để cổ họng bé không bị khô rát.
3. Không nên mở rộng ngay cửa sổ, cửa phòng lúc sáng sớm vì gió sáng rất lạnh và vẫn còn độc, có thể thổi vào người bé khiến bé bị ho, viêm họng.
4. Mặc ấm cho bé vào buổi sáng và tối, cần thiết có thể quàng khăn mỏng cho bé.
5. Bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của trẻ thêm rau xanh chứa nhiều vitamin A, C, chất khoáng. Cho trẻ ăn thêm cá, thịt và đặc biệt không thể thiếu sữa mẹ. Bạn có thể cho trẻ uống nhiều nước một ngày để bù nước.
6. Hạn chế cho trẻ ra ngoài khi trời nắng gắt. Nếu có cho trẻ ra ngoài, bạn phải đội mũ kín mặt, kín đầu cho trẻ, mặc áo dài tay trùm cả người bằng chất liệu mát để nắng không chiếu được vào người trẻ. Bạn có thể cởi bớt áo chống nắng khi bé đã vào chỗ râm mát nhưng không cởi quá nhiều, tránh bé bị lạnh đột ngột.
7. Không cho quạt quay trực tiếp vào người, mặt trẻ cả ban ngày lẫn ban đêm.
8. Không cho trẻ uống nước đá, ăn kem vì đó là những thứ dễ gây viêm hong nhất.
9. Không nên cho trẻ đến những chỗ đông người ngột ngạt, có khói thuốc lá.
10. Tiêm phòng vacxin để phòng chống các loại bệnh cho trẻ.
Ngoài những cách phòng bệnh đường hô hấp ở trẻ như trên, bạn cũng cần lựa vào thời gian, cơ thể của bé mà chăm sóc cho hợp lý. Dù thế nào bạn cũng cần lưu ý chăm sóc bé cả thể chất bên trong lẫn bên ngoài .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét